6/03/2558

App เกมใหม่ Dice Fighter – ศึกเต๋าเขย่าสวรรค์

Dice Fighter – ศึกเต๋าเขย่าสวรรค์”


เกมต่อสู้บนมือถือ แนว RPG ที่มีเนื้อเรื่องจากเทพนิยายจีน ภาพกราฟฟิคสบายตา เป็นเกมที่เล่นเพลินๆแต่ติดหนึบจนวางไม่ลง เล่นได้ทั้ง Android และ ios

เป็นเกมต่อสู้ที่มีรูปแบบการจัดทีมเกือบๆจะเรียกได้ว่า ฟรีสไตล์ คล้ายๆเกม RPG เพราะตัวละครกว่า 60 ตัว (พื้นฐาน 39ตัว) มี 3 เผ่า ได้แก่ เซียน ,ผี  และปิศาจ ทั้งหมดแบ่งออกเป็น 5 สายอาชีพ ได้แก่ หนักแน่นมั่นคง(ตัวชน) , กล้าหาญองอาจ(โจมตี), ชาญบุ๋นบู๊(โจมตี), หมอมือเทวดา(รักษา) และจ้าวจอมคาถา (โจมตีเวทย์) แค่นี้ก็จัดทีมกันเพลินแล้ว

ตัวเกมมีความแตกต่างจากเกมอื่นที่ระบบธาตุประจำตัวละคร ที่มีผลต่อการโจมตีและการถูกโจมตีอย่างเห็นได้ชัด เพราะแต่ละตัวจะมีธาตุพลังพื้นฐานประจำตัว 1 ธาตุ ได้แก่ ดิน น้ำ ไฟ ทอง ไม้  เป็นตัวแปรสำคัญในการต่อสู้
“ไม้ทำลายดิน // ดินกลบน้ำ // น้ำดับไฟ // ไฟละลายทอง // ทองตัดไม้”
  ยกตัวอย่างเช่น ธาตุไฟ ชนะ ธาตุทอง ตัวละครธาตุไฟจะโจมตีตัวละครธาตุทองได้แรงขึ้นกว่าปกติ

ระบบทอยลูกเต๋า วัดดวงรับธาตุเสริมพลัง ความสนุกมันอยู่ตรงนี้ เพราะการทอยแต่ละครั้งเรากำหนดไม่ได้ว่า จะได้รับธาตุตรงกับตัวละครที่เรามีมั้ย ถ้าได้แล้วเราจะเลือกธาตุนั้นหรือแปล่า หากทอยเต๋าได้ธาตุตรงกัน3 -5 ขึ้นไปตัวละครที่มีธาตุที่เราทอยได้จะได้ใช้สกิลหรือท่าไม้ตายโจมตีฝ่ายตรงข้าม เราจึงต้องวางแผนเลือกให้ดี เพราะในแต่ละรอบเราจะมีโอกาสเขย่าลูกเต๋า 3 ครั้ง 2 ครั้งแรกสามารถเปลี่ยนลูกเต๋าที่ไม่ต้องการได้ ส่วนครั้งสุดท้ายทอยแล้วโจมตีเลย เก่งอย่างเดียวไม่พอต้องพกดวงมาด้วย

ระบบพัฒนาตัวละคร มีทั้งอัพเลเวล, ติดปีก(เพิ่มดาว), ถ่ายทอดวิชา

ระบบสกิล ถือว่าเป็นจุดเด่นอีกอย่างของเกม สกิลของตัวละครมีความหลากหลาย บางสกิลส่งเสริมตัวละครบางเผ่า หรือ บางธาตุ ถ้าในทีมมีตัวละครเผ่า หรือธาตุนั้นจะช่วยพลิกเกมได้อย่างคาดไม่ถึง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยจุดด้อยด้านการโจมตี หรือ ถูกลด HP เป็นต้น แทบจะเหมือนเกม RPG จริงๆ

มีระบบสร้างชุดในตำนาน ที่ต้องใช้ความอดทนในการหาวัสดุ

ในเกมมีกิจกรรมโดยระบบให้เล่นทั้งวัน ได้รับทั้งของและ gem แจกให้ฟรี มีกิจกรรม PVP , ตีบอส , ดันเจี้ยนพิเศษต่างๆ เล่นได้ทั้งวันทั้งคืน

สรุป

ระบบเกมเล่นไม่ยากหัดเล่นตาม tutorial ก็เข้าใจ ภารกิจประจำวันเป็นตัวช่วยแนะนำการเล่นได้ดีและแจก gem ให้ด้วย จุดเด่นของเกมคือการให้อิสระในการเลือกจัดทีม และการอัพเกรดต่างๆ ทำให้เล่นได้ตามใจชอบ ระบบธาตุที่ส่งผลแบบจริงจังต่อเกมมาก, ระบบทอยเต๋าสนุกมากได้ลุ้นทุกรอบ, ในเกมมีระบบออโต้อำนวยความสะดวกให้ แต่ถ้าเล่นเองจะมีโอกาสชนะได้มากกว่า เป็นเกมที่เล่นเพลินๆ แต่ติดหนึบไม่รู้ตัว

Platform
iOS :
Android :

เพิ่มเพื่อนในไลน์ เลือก
ค้นหา  
Line :@anttak