7/18/2557

5 สิ่งสำคัญสำหรับการเลือกครีมบำรุงผิว

ครีมบำรุงผิว เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้ไปแล้วในสมัยนี้สำหรับสาวๆทุกคน (และบรรดาคุณผุ้ชายหลายๆคนด้วย) เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เราๆนั้นคงความอ่อนเยาว์ของผิวไว้ได้ 
แต่ทีนี้ ไม่ว่าจะเป็นในห้าง, เคานท์เตอร์เครื่องสำอางค์ หรือแม้แต่ออนไลน์ช๊อปปิ้งก็ตาม ก็มีครีมบำรุงผิวหน้ามากมายให้เลือกสรรค์ ทำให้สาว ๆ ทั้งหลายมีปัญหาในการเลือก ว่าจะเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่ดียังไง จากบรรดา Brand ที่มีกันล้นตลาดมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงได้มีการสรุปเคล็ดลับ ว่า อะไรบ้างที่เราควรดูในการเลือกครีมบำรุงผิวที่ดี เพื่อประทินผิวของสาวๆให้ยังคงดูดีกันนะคะ

1. ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ และไม่มีสารที่ทำให้เกิดการระคายเคือง
อะไรที่มาจากธรรมชาติย่อมดีต่อธรรมชาติของร่างกายเรามากที่สุด ว่ามั้ยคะ สาวๆ ถึงแม้ว่าทุกวันนี้มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะบริโภคอะไรที่มันธรรมชาติ 100% แต่อย่างน้อย ก็ควรทำให้มันเป็นธรรมชาติมากที่สุด ทั้งนี้ก็เพิ่วผิวหน้าของตัวเราเอง และที่สำคัญ ต้องไม่มีสารที่ทำให้เกิดการระคายเคืองด้วย เพราะอาการระคายเคืองเป็นสัญญาณที่ไม่ดีต่อผิวของพวกเรานะคะ
2. มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ
สำหรับสารต่อต้านอนุมูลอิสระนั้น คงไม่ต้องพูดถึงกันมาก เพราะเป็นอะไรที่สาวๆอย่างเราเราได้ยินกันมานาน ซึ่งสาร อนุมูลอิสระ (Free radical) นั้นเป็นตัวการทำลายผิวของพวกเรา ทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ผิวหมองคล้ำ ดูไม่สดใส ซึ่งยิ่งมีเจ้าสารตัวนี้ ก็จะทำให้ผิวของเราดูแย่ลงเรื่อยๆ ดังนั้น เราจึงต้องใช้สารต่อต้านอนุมูลอิสระนี่แหละ ไปหักล้างกับเจ้าสารอนุมูลอิสระตัวนี้
3. มีสารสกัด Stem Cell จากผักและผลไม้
เจ้าตัว Stem Cell นี้เป็นสิ่งที่มีงานวิจัยรองรับมากมายถึงคุณสมบัติในการรักษาของมัน แต่ทั้งนี้ Stem Cell ที่ดี ก็ควรจะเป็น Stem Cell จากผักและผลไม้ ซึ่งมีประโยชน์คือ ช่วยเหลือในการกระตุ้นการสร้าง Collagen ซ่อมแซมเซลส์ผิวที่สึกหรอเสื่อมสภาพ รวมไปถึงทำให้ผิวมีอายุดูอ่อนเยาว์ลง ลดริ้วรอยร่องลึก ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวกระจ่างใส ทำให้ผิวของสาวๆนั้นสวยงามขึ้นคะ
4. เนื้อครีมซับซับง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ
ครีมมีส่วนผสมจากสารดีแค่ไหน แต่ถ้า เนื้อครีมซึมซับยาก สารพวกนั้นก็คงไม่ลงสู่ผิวทำให้ไม่มีประโยชน์ที่จะทา โบกครีมไปเท่าไหร่ก็เหมือนโบกแท็กซี่ที่สยามที่ไม่มีใครไปซักที ไม่เกิดประโยชน์ ดังนั้นเวลาเลือก ควรลองทาครีมก่อนนิดนึง แล้วดูว่าเนื้อซึมซับมั้ย หรือถ้าจะซื้อแบบ ออนไลน์ช๊อปปิ้ง ก็ควรลองหารีวิวอ่านก่อน ว่าคนรีวิวที่ลองทาไปก่อนเป็นยังไงบ้าง หรือครีมบางตัวทาแล้วเหนียวเหนอะหนะก็ไม่ควร เพราะอาจจะทำให้แต่งหน้ายาก หรือมีสิ่งสกปรกมาสะสมแทน ควรเลือกเนื้อครีมแบบเจล จะดีที่สุดนะคะ
5. มีสารแอนโทไชยานิน (มีมากในผลอะไซเบอร์รี่) ที่ช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่ม
สารสกัดแอนโทไชยานิน มีสมบัติเป็นโภชนะเภสัช (Nutraceutical) ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ทำให้เซลส์สามารถสามารถคงสภาพที่ดีไว้ได้ ส่งผลให้ผิวหน้าของพวกเราเนียนนุ่ม ซึ่งสารแอนโทไซยานินนั้นพบได้มากในผลอะไชเบอร์รี่ ผลไม้นี้ได้รับฉายาว่าเป็น 'ความลึกลับแห่งลุ่มแม่น้ำอะเมซอน' และเป็นผลไม้ที่มีสารอาหารสูงมาก โดยเฉพาะสารแอนโทไชยานินที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้าของสาวๆละคะ


สอบถามเพิ่มเติม http://ellypop.lnwshop.com/
line: hokcamain-poo