5/24/2555

แนวโน้มของโลกอินเตอร์เน็ตกับ โปรแกรม Face detection TAG

แนวโน้มของโลกอินเตอร์เน็ต
ปัจจุบันโลกอินเตอร์เน็ตทำให้โลกของเราแคบลงการติดต่อสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ตเหมือนย่อโลกให้เล็กลง
        สามารถพูดคุยกับเพื่อนที่อยู่ห่างไกลกันได้สะดวกมากขึ้น และแนวโน้มตอนนี้หลายคนคงได้ลองสัมผัสทดลองใช้กันไปบ้างแล้ว ก็คือ โปรแกรม Face detection TAG  
           โปรแกรม Face detection TAG คือหลังจากถ่ายภาพเสร็จ โปรแกรมจะจับใบหน้าเพื่อ add tag ได้ โปรแกรมพวกนี้จะถูกฝังอยู่ใน Facebook , ในโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปออกมาปุ๊ป ให้ Tag ชื่อคนที่เรารู้จักว่าชื่ออะไร พอจะร้องอ๋อกันแล้วใช่ไหมครับ 
         ผมเชื่อว่านั่นคือข้อมูลมหาศาลที่ทางเจ้าของโปรแกรมนี้ได้รับข้อมูลจากเราท่านๆ บนโลกนี้เพื่อเอามาเป็นฐานข้อมูล ว่าหน้าตาแบบนี้ ชื่ออะไร 

ท่านคิดว่าเวลาท่าน  search  ชื่อท่านขึ้นมา ท่านคิดว่ารูปท่านจะแสดงบนหน้า กูเกิ้ล ไหมหล่ะครับ

Face detection TAG

Facebook ก็มีเหมือนกัน


       Facebook ได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาอีกแล้ว ซึ่งฟีเจอรืใหม่นี้มีชื่อว่า  face detection ซึ่งหลายๆคนน่าจะคุ้นกับคำๆนี้เพราะว่าได้เห็นในกล้องที่วางขายอยู่ในตอนนี้เยอะแล้ว ซึ่ง  face detection ของ Facebook นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถ tag และ share รูปภาพได้ง่ายจากอังกอลิธึ่มใหม่นี้ และจะช่วยในการสแกนรูปที่ได้อัพโหลดไปและหาใบหน้าในรูปนั้นให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งเราจะสามารถทำการติด tag ให้รูปเพื่อนของเราโดยง่ายดายมาก และที่สำคัญเมื่อ Facebook ค้นหาใบหน้าเจอแล้วนั้นจะมีช่องให้ใส่ชื่อใบหน้าที่ได้ตรวจพบแล้วอีกด้วย ดูได้จากรูปภาพท้ายเบรกครับ