5/10/2555

เอสพลานาด รัชดาภิเษก (Esplanade Ratchadapisek)


        โรงภาพยนตร์ระดับ เมกาเพล็กซ์ 12 โรง ภายใต้คอนเซปต์ นวัตกรรมศิลป์ สู่โรงภาพยนตร์ โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดเลอล้ำอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ดื่มด่ำทุกความบันเทิงอย่างมีสไตล์ สมกับเป็นจุดนัดพบของคนอินเทรนด์อย่างคุณ…





การเดินทาง
          ด้วยความที่ เอสพลานาด สาขานี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนน รัชดาภิเษก ทำให้เราสามารถเดินทางมาที่นี่ได้อย่างสะดวกสบาย มีทั้งรถประจำทาง รถตู้ ที่สำคัญมีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ซึ่งเราสามารถโดยสารมาลงที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม แล้วมาออกทางประตู 3 เมื่อเดินขึ้นมาจะโผล่ตรงหน้าห้างพอดี สำหรับใครที่ขับรถยนต์ส่วนตัวมาเอง แนะนำให้จอดรถที่ชั้น 3 จะสะดวกที่สุด โดยเฉพาะใครที่มาดูหนังรอบดึกๆ

ที่จำหน่ายบัตร (Box Office)
         ในส่วนของ ที่จำหน่ายบัตร จะอยู่ที่ชั้น 2 นอกจากจะเป็นจุดซื้อตั๋ว – รับตั๋วแบบปกติแล้ว ยังมีตู้ E Box ไว้สำหรับผู้มีบัตร E Cash ซึ่งสามารถเลือกดูหนัง เลือกที่นั่ง เลือกโรง เลือกเวลา ได้เลยด้วยตัวเอง ไม่ต้องไปต่อคิวตรง บ๊อกซ์ ออฟฟิศ

จุดจำหน่ายเครื่องดื่ม/อาหารว่าง
          จะอยู่ที่ชั้น 3 และ 5 ปกติแล้วป๊อปคอร์นจะมีจำหน่ายด้วยกัน 3 รสได้แก่ เค็ม, หวาน, ชีส (ที่นี่รส ชีส จะขายดีที่สุด) รวมถึงจะมีรสอื่นมาเสริมตามเทศกาลด้วย นอกจากนั้น ก็จะมี ขนมขบเคี้ยว, ฮ็อตด็อก, ไส้กรอก, น้ำปั่น (Slush) มีให้เลือก 3 รส คือ สตอเบอร์รี่ ดีไลท์, เมอร์รี่ กีวี, ดับเบิ้ลบลูเบอร์รี่ โดยที่นี่จะมี Bucket Set แบบพิเศษที่เป็น Topper ลายต่างๆ ออกมาให้สะสมตามหน้าหนังด้วย

ที่นั่งพักผ่อน
         รับรองว่ามาที่นี่ไม่มีปล่อยให้เรายืนรอดูหนังจนเมื่อยแน่นอน เพราะจะมีเก้าอี้ โซฟา ให้นั่งกระจายตามจุดต่างๆ ทั่วบริเวณชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นที่ตั้งของโรงหนัง นอกจากนี้สำหรับใครที่ดูหนังที่โรง VIP ก็จะมีเก้าอี้โซฟาสุดหรูไว้ให้นั่งพักแบบเป็นส่วนตัวด้วย

โรงภาพยนตร์
         โรงหนังทั้งหมดอยู่ที่ชั้น 5 มีด้วยกัน 12 โรง โดยโรงที่ 8 จะมีขนาดใหญ่สุดถึง 350 ที่ เก้าอี้จะแบ่งเป็น 3 แบบ Normal Seat, Honeymoon Seat, Deco Opera มีโรงดิจิตอลทั้งหมด 2 โรงคือ โรงที่ 6 จะเป็นดิจิตอลธรรมดา และโรงที่ 9 เป็น ดิจิตอล 3 มิติ โดยราคาจะขึ้นอยู่กับประเภทเก้าอี้ วันฉาย และระบบการฉาย

BSC Diamond Screen
            หรือถ้าใครที่ต้องการพาคนพิเศษมาดูหนังแบบเป็นส่วนตัวหน่อย ที่นี่ก็มีโรง VIP ซึ่งมีชื่อว่า BSC Diamond Screen 2 โรง (โรงที่ 1-2) โดยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้ให้บริการลูกค้า VIP โดยเฉพาะ ทั้งชุดโซฟาสุดหรู เก้าอี้นวด และบาร์เครื่องดื่ม ที่จะเสิร์ฟซอฟต์ดริ๊งเย็นๆ ให้คุณดื่มก่อนเข้าไปดูหนังด้วย

บริการอื่นๆ
          นอกจากโรงภาพยนตร์แล้ว ที่บริเวณชั้น 4 ของ เอสพลานาด รัชดาภิเษก ยังมี บลูโอ ซึ่งมีลานโบว์ลิ่ง 22 เลน และ 17 ห้องคาราโอเกะ ดังนั้น นอกจากจะมาดูหนังแล้ว คุณยังสามารถเปลี่ยนบรรยากาศไปสนุกสนานกับการโยนโบว์ลิ่งหรือร้องเพลงได้ด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ที่นี่ยังมี Zub Zero ไว้สำหรับคนที่ชอบเล่นกีฬาท้าทายอย่าง ไอซ์ สเก็ต สำหรับใครที่เป็นคอละครเพลง คอละครเวที ที่นี่ก็มี รัชดาลัย เธียเตอร์ อยู่ชั้น 4
           แค่นั้นยังไม่พอที่นี่ยังมี มีร้านค้า ร้านอาหาร แบรนด์ดังมากมาย ให้คุณๆ เลือกกิน เลือกช็อป กันเพลินไปเลยทั้ง Tohkai, MK, Bar B.Q. Plaza, KFC, Jinoemon, สีฟ้า, Fuji, McDonald’s, Swensens, LeeCafe, Yayoi, เย็นตาโฟทรงเครื่อง, ฮะจิบัง ราเมน เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียว ครบทุก ไลฟ์สไตล์ ที่คุณต้องการ

การเดินทาง :
รถโดยสารประจำทางสาย 73 ก, ปอ 528, 514, 517, 185, 137, 179, 206, 98
รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT : สถานีศูนย์วัฒนธรรม ประตูที่ 3
ทางพาหนะอื่นๆ รถสองแถว , โดยเรือ เป็นต้น
ที่จอดรถ :
ในกรณีที่ดูหนังรอบดึกๆ ให้นำรถมาจอดชั้น 3 จะสะดวกที่สุด

จุดเด่น / จุดขาย ของสาขานี้
1 มีภาพยนตร์ให้เลือกหลากหลายแนว
2 มีเก้าอี้ให้บริการหลายประเภท
3 มีที่จอดรถเพียงพอในการใช้บริการ
4 มีความสะดวกรวดเร็วในการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ที่ทันสมัย
5 โรงภาพยนตร์สามมิติและดิจิตตอล