7/19/2554

Magic tool Picasa !!!

โปรแกรม Picasa
ผมขอแนะนำโปรแกรม picasa ที่จะช่วยใครหลายๆคนสามารถทำอะไรได้ง่ายขึ้น
    ก่อนอื่นผมขอเกริ่นบอกไว้สักเล็กน้อย ว่าตัวผมเองไม่ได้เก่งมาจากที่ไหนเพียงแต่บังเอิญเจอใครบางคนที่ผมรักแล้วทำให้ผมมาเจอกับสิ่งที่เรียกว่า Google อย่างเป็นทางการ และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นที่เกิดเรื่องราวของการแบ่งปันความรู้ให้แก่ผู้สนใจ
   Picasa เป็นฟรีโปรแกรมจาก Google เจ้าของ Search Engine ที่เรารู้จักกันดี 
  
    ขอเริ่มเลยแล้วกัน
       เป็นโปรแกรมในการจัดระเบียบเกี่ยวกับไฟล์รูป แก้ไข ตกแต่งรูปภาพ หรือแม้กระทั่งเพิ่มเติม effects ให้กับภาพได้พอสมควร โดยที่เราไม่จำเป็นต้องมีความรู้อะไรมากมาย แค่ใช้เม้าส์ใช้ Computer เป็นก็ใช้ได้แล้ว นอกจากนี้ยังสามารถนำรูปภาพที่ได้แบ่งปันทางเว็บไซต์ได้ด้วย และที่พิเศษสุดๆ ก็คือนำรูปภาพมาสร้างเป็นภาพยนตร์ หรือทำเป็น Slideshow ได้อย่างง่ายดาย
     ลอง download มาใช้งานดูครับ แต่ที่สำคัญเมนูคำสั่งทุกอย่างเป็นภาษาไทยด้วยครับ อย่างนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว
    !! แต่ขอเตือนสักเล็กน้อยมีข้อดีมันก็ต้องมักมีข้อเสีย !!
 เริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลด Picasa ได้ที่Picasa  http://picasa.google.com/
ทำการติดตั้งให้เสร็จเรียบร้อยมันจะดึงภาพของคุณที่อยู่ใน โฟรเดอร์ Mydoc ออกมาไว้ในโปรแกรม

การนำเข้าภาพจากเครื่อง
      โดยไปที่       ไฟล์ >อัลบั้มใหม่>  ตั้งชื่ออัลบั้ม  ดูวันที่สร้างอัลบั้มหากอยากให้มีดนตรีประกอบขณะแสดงภาพให้เลือกช่องแสดงดนตรี แล้วไปเลือกหาไฟล์เพลงในเครื่องของเรา  ตั้งสถานที่ถ่าย (ตรงนี้พอจะมองออกไหมว่าGoogleกำลังจะทำอะไร เชื่อมต่อกับแผนที่ของGoogleเอง)คำอธิบายแล้วแต่จะตั้งหลังจากนั้นกดตกลง
     หลังจากนั้นไปที่    นำเข้า>นำเข้าจาก>เลือกโฟรเดอร์>หารูปจากเครื่อง กด Open ข้างล่างจะแสดงนำเข้ามายังและโฟรเดอร์ ที่จะนำเข้าในpicasa คือชื่อโฟรเดอร์ที่เราตั้งไว้เมื่อสักครู่นี้ แล้วกดนำเข้าทั้งหมดหรือกดที่ นำเข้าที่เลือก
เราก็จะได้รูปภาพมาไว้ในอัลบั้มpicasa หากเราพอใจแล้วก็สามารถ อัพโหลด ไว้ในโลกออนไลน์ได้เลย
   

ความสามารถอันหลากหลายของ picasa ยังไม่หมด มันยังสามารถ เชื่อมต่อกับ Google+ สังคมใหม่มาแรงเข้ามาเทียบเคียงกับ Facebook 

Picasa Web Albums และ Google+

เมื่อคุณลงชื่อสมัครใช้ Google+ คุณจะเห็นอัลบั้มทั้งหมดของ Picasa Web Albums ในหน้าแรกสำหรับรูปภาพของ Google+ คลิกเข้าสู่อัลบั้มเพื่อดู แบ่งปันใน Google+ หรือแก้ไขการแสดงผล Picasa Web Albums และ Google+ มีการเชื่อมต่อกันในหลายแง่มุม ต่อไปนี้เป็นรายละเอียด:
การแบ่งปันของ Googleแบ่งปันใน Google+โพสต์ไปยังแวดวง Google+ - เช่น "ครอบครัว" "เพื่อนที่ทำงาน" หรือ "ชมรมอ่านหนังสือ" ได้จาก Picasa Web Albums โดยตรง การสร้างแวดวง ช่วยให้คุณสามารถแบ่งปันกับกลุ่มคนที่ต้องการได้โดยง่าย
แก้ไขด้วย Picnikแท็กชื่อมีประโยชน์ยิ่งขึ้นเมื่อใช้กับเพื่อนๆ: ขณะนี้เพื่อนของคุณสามารถเพิ่มแท็กชื่อในรูปภาพของคุณใน Picasa Web Albums และ Google+ คนที่ถูกแท็กจะได้รับอีเมลเพื่อดูอัลบั้มที่มีการแท็ก เมื่อได้รับการอนุมัติ แท็กเหล่านี้จะถูกโพสต์ใน Google+ เรียนรู้เพิ่มเติม
การแก้ไขแบบเคียงข้างกันรูปภาพเป็นสื่อนำการสนทนาที่ดี: ความคิดเห็นจะแบ่งปันระหว่าง Picasa Web Albums และ Google+ ความคิดเห็นที่แสดงกับคนหนึ่งอาจนำไปสู่การสนทนากับคนอื่นได้
พื้นที่เก็บข้อมูลฟรีขนาดใหญ่ขึ้นพื้นที่เก็บข้อมูลฟรีเพิ่มขึ้น: ภาพที่มีขนาดไม่เกิน 2048 พิกเซล (ในด้านยาว) และวิดีโอความยาวไม่เกิน 15 นาที จะสามารถใช้พื้นที่ได้ฟรี
โปรไฟล์ร่วมโปรไฟล์เดียวครองพิภพ: Picasa Web Albums และ Google+ จะใช้ Google โปรไฟล์ เดียวกัน เข้าสู่โปรไฟล์ของคุณทันที
ความเป็นส่วนตัวของอัลบั้มความเป็นส่วนตัวของอัลบั้ม: รูปภาพของคุณจะปรากฏแก่คนที่ได้รับอนุญาตให้ดูเท่านั้น ใน Google+ คนเหล่านี้สามารถดูว่าอัลบั้มมีการแบ่งปันให้ใครอีกบ้าง และยังสามารถแบ่งปันต่อเพื่อรวมกลุ่มคนอื่นเข้าสู่การสนทนาเกี่ยวกับรูปภาพของคุณ