7/19/2554

ตามติดความคิดของGoogle

 Picasa เป็น1ในโปรแกรม ฟรีจาก Google เจ้าของ Search Engine ที่เรารู้จักกันดี โดยตามที่ผมคาดการณ์(เดานั่นเอง) Google เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยนี้หวังส่งเสริมให้คนไทยเรามีกิจการหรือธุรกิจออนไลน์เพิ่มมากขึ้นและด้วยการที่เราเห็นว่า Google ออกโฆษณาทางโทรทัศน์แล้วตอนท้ายมีเครื่องทั้งหลายแหล่ ของเจ้าพ่อยักษ์ใหญ่ ที่ไม่เกรงกลัวชาวบ้าน ปรากฏ ทำให้ผมนึกออกมาทันทีว่า เราทุกคนจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แล้วคำถามก็เกิดมาอีกว่าจะเกิดได้อย่างไร "คนส่วนใหญ่แทบทุกบ้านมี Computer แล้วคนที่มี Com. ส่วนมากมีอินเตอร์เน็ต" นั่นแหล่ะครับ คือสถานที่ทำธุรกิจ มีหน้าเว็บไซด์เป็นหน้าร้านมีคนในอินเอตร์เน็ตเข้ามาชมเลือกเสพสิ่งที่เขาเหล่านั้นสนใจ ส่วนเรื่องการจ่ายเงินเหรอครับง่ายนิดเดียวเพียงแค่มีบัตรเดบิต บัตรเครดิต สมัคร PayPal ซื้อง่ายขายคล่อง ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการถูกโกงถูกหลอกโอนเงิน โดยต่างประเทศเขาแทบไม่ต้องออกจากบ้านให้เปลืองน้ำมัน
   โดยตัวผมเองผมยังคิดเลยว่าถ้าเป็นไปได้อนาคตเราไม่ต้องเดินทางเพียงแค่มีคอมกับเน็ตสามารถซื้อสิ่งของต่างๆในโลกได้โดยไม่ต้องก้าวอออกจากบ้านแม้แต่ก้าวเดียว ผมเองหากมีความสามารถพอยังอยากจะเขียนโปรแกรม ห้างสรรพสินค้า เพื่อดึงคนออนไลน์มาจากทั่วทุกมุมโลกมาเลือกหาซื้อสินค้าง่ายๆแค่ปลายนิ้ว คลิ๊กการเลือกเสื้อผ้าเหรอครับกล้องที่ติดกับคอมคุณก็มี คุยกับคนขายสิครับ ไซด์ไหนขนาดอะไรวัดรอบเอวจากนั้นให้เขาหยิบให้ดูเอาเข้าโปรแกรมซ้อนภาพของคุณเหมือนลองชุดเลย
   ง่ายไหมหล่ะครับโลกยุคนี้